FLASH NEWS:

Keppel Land rót vốn mua 49% cổ phần hai dự án của Khang Điền

Keppel cùng quỹ đầu tư Keppel Việt Nam (KVF), gọi chung là Keppel Consortium đã ký kết thoả thuận ràng buộc để mua lại 49% cổ phần của Tập đoàn Khang Điền (mã chứng khoán KDH) tại 2 dự án khu dân cư liền kề tại TP.Thủ Đức.

Đại gia bất động sản Singapore sẽ chi 3.180 tỷ đồng mua 49% vốn hai dự án tại TP Thủ Đức.

Keppel Land rót vốn mua 49% cổ phần hai dự án của Khang Điền

Keppel cùng Keppel Vietnam Fund (KVF), gọi chung là Keppel Consortium đã ký các thỏa thuận ràng buộc để mua lại 49% từ Tập đoàn Khang Điền (KDH) tại hai dự án khu dân cư liền kề ở TP Thủ Đức, theo thông tin vừa được tập đoàn này công bố. 

Theo kế hoạch đưa ra, Keppel và Khang Điền dự tính sẽ xây dựng hơn 200 nhà ở mặt đất, cùng 600 căn hộ chung cư trên 2 dự án, với tổng diện tích đất là 11.8 ha. Tổng chi phí cho các dự án, bao gồm chi phí đất, rơi vào khoảng 10.2 ngàn tỷ đồng. Keppel cho biết, các phê duyệt cần thiết gồm cả quy hoạch tổng thể và chứng nhận sở hữu đất cho hai khu dự án đã có.

Tên cụ thể của dự án không được Keppel tiết lộ. Tuy nhiên theo tài liệu họp ĐHCĐ 2023 của Khang Điền, công ty có nêu sẽ triển khai 2 dự án tại TP Thủ Đức gồm Khu nhà ở liền kề biệt thự Clarita tên gọi ( Foresta Khang Điền ) quy mô 5,8ha và dự án The Emeria quy mô 6ha. Hai dự án này bằng tổng diện tích 11,8 ha đúng như công bố từ Keppel.

Vị trí 2 dự án của Khang Điền được Keppel mua lại 49% cổ phần thuộc TP Thủ Đức

Tại Keppel Consortium, tỷ lệ sở hữu của Keppel và KVF là 50 - 50. Đây là khoản đầu tư chung thứ hai của Keppel và KVF sau thương vụ mua lại ba khu đất tại Hà Nội năm ngoái. Keppel dự kiến giao dịch với Khang Điền hoàn thành trong năm nay.

Joseph Low, Chủ tịch Keppel tại Việt Nam, nói rằng việc mua vốn tại hai dự án của Khang Điền phù hợp với mô hình kinh doanh của Keppel, cho phép công ty khai thác quỹ đất của bên thứ ba để tăng trưởng.

Trả lời Nikkei hồi tháng 3, lãnh đạo Keppel cũng cho biết muốn tăng cường đầu tư vào Việt Nam trong bối cảnh các doanh nghiệp có chiến lược đa dạng hóa các khoản đầu tư, không tập trung vào Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro.

Keppel Land hiện diện ở Việt Nam từ đầu những năm 1990. Đến nay, đơn vị này trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam. Công ty được biết đến với các dự án như Estella Heights, Celesta Rise và Empire City, Saigon Centre.

Share this Post :

Bài viết liên quan

Tài liệu


Địa điểm nổi bật